Chính sách “xe chờ quá 5 phút” của Grab có hiệu quả?

Thứ năm, 07/11/2019 | 07:59 GMT+7

THUẬN TIỆN

Anh em tài xế sẽ không hề “hả hê” mà ngược lại còn có trách nhiệm hơn khi nhận cuốc xe, đến đón khách đúng giờ, không để khách đợi lâu.

Đầu tháng 10/2019, chính sách xe chờ quá 5 phút ” đã được Grab áp dụng, cụ thể, người dùng khi đặt xe từ ứng dụng mà để tài xế chờ quá 5 phút tại điểm đến sẽ bị tính thêm 3.000 đồng đối với GrabBike và 10.000 đồng đối với GrabCar, 100% phí thu được sẽ cộng vào tài khoản của tài xế.

Anh em tài xế hài lòng với hiệu quả từ chính sách “xe chờ quá 5 phút” từ Grab.
Anh em tài xế hài lòng với hiệu quả từ chính sách “xe chờ quá 5 phút” từ Grab.

Lúc đầu mới ban hành, chính sách này đã vấp phải nhiều phản ứng trái chiều từ người dùng, đa số cho rằng nhà sáng lập Grab quá ưu ái cho các tài xế và bởi tình trạng người dùng phải đợi chờ tài xế cũng không hiếm gặp.

Song, anh em tài xế của Grab rất đồng tình với luật “xe chờ quá 5 phút”. Nhiều người chia sẻ rằng có không ít cuốc xe tài xế phải chạy một quãng đường xa để đến điểm đón nhưng sau đó không thể liên lạc với khách hàng. Tình trạng các bác tài phải đứng đợi lâu dưới trời mưa hoặc ở những nơi không cho phép dừng, đỗ xe xảy ra rất nhiều. 

Nếu nỗi ám ảnh của shipper là bị “bom” hàng thì các đối tác cũng e ngại việc khách hàng “giờ dây thun” hoặc cho mình “leo cây” hệt như vậy. Chính vì thế, cộng đồng đối tác tài xế Grab như trút bớt đi được một nỗi lo khi chính sách mới này ra đời.

Đến nay đã gần một tháng kể từ phí “xe chờ quá 5 phút” được áp dụng, các bác tài của Grab khá hài lòng với hiệu quả mà chính sách này mang lại. Trên các hội nhóm của cộng đồng tài xế công nghệ, nhiều bác tài cho rằng Grab đã thành công khi ban hành quy định này. Khách sử dụng dịch vụ đã ý thức hơn, không đặt xe “trừ hao”. Các tài xế không còn trường hợp đợi chờ khách, có anh em còn cho biết, nhiều khách hàng xuống tận điểm đón rồi mới đặt chuyến xe.

Anh em tài xế sẽ không hề “hả hê” mà ngược lại còn có trách nhiệm hơn khi nhận cuốc xe, đến đón khách đúng giờ, không để khách đợi lâu.
Anh em tài xế sẽ không hề “hả hê” mà ngược lại còn có trách nhiệm hơn khi nhận cuốc xe, đến đón khách đúng giờ, không để khách đợi lâu.

Anh Kiên (22 tuổi), tài xế chạy GrabBike cho biết, kể từ khi chính sách này được áp dụng, anh chưa nhận được khoản phí phạt nào từ việc đợi người dùng hơn 5 phút, trong khi trước đây, cứ 10 cuốc xe thì đã có đến 2-3 cuốc là anh phải đợi khách lâu.

Chị H. Yến (20 tuổi) là một khách hàng khá trung thành của GrabBike cho rằng, tính thêm phí nếu người dùng để tài xế đợi quá 5 phút là cần thiết. Chưa nói đến trường hợp ngược lại, việc đặt cuốc xe hoàn toàn phụ thuộc vào người dùng và họ là người chủ động, để tài xế chờ mình quá lâu là không nên. Thêm nữa, theo chị Yến, nếu người dùng bị trừ tiền, anh em tài xế sẽ không hề “hả hê” mà ngược lại còn có trách nhiệm hơn khi nhận cuốc xe, đến đón khách đúng giờ, không để khách đợi lâu.

Từ khóa: