Hồng giòn có nhiều giá trị dinh dưỡng, hàm lượng khoáng chất vượt qua các loại trái cây khác nhưng ăn không đúng cách sẽ gây đau bụng, tắc ruột, buồn nôn...
Uống nước dưa chuột là cách tốt nhất để tiêu thụ vitamin và khoáng chất. Nước dưa chuột còn giúp giải độc và hỗ trợ giảm cân.
Trái cây chua cũng có những lợi ích riêng giống như các loại trái khác. Dưới đây là những loại trái đặc trưng.
Trà sữa đang là thức uống được đông đảo bạn trẻ sử dụng. Tuy nhiên loại đồ uống này có chứa nhiều thành phần tác động tiêu cực đến sức khỏe.
Đối với trẻ mắc bệnh tay chân miệng, dinh dưỡng là một khâu cực kỳ quan trọng. Vậy, trẻ bị tay chân miệng nên ăn gì?
Xịt thuốc tạo màu vào hành lá đang là câu chuyện khiến nhiều người tiêu dùng khiếp sợ trong chuyện ăn uống. Vậy thực hư của hành động này là thế nào?
Vì lợi nhuận nên nhiều người bất chấp sức khỏe của người tiêu dùng để buôn bán, sản xuất mật ong giả.
UBND TP.Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai mô hình hệ thống cảnh báo nhanh về an toàn thực phẩm (ATTP) giai đoạn 2018 - 2020.
Ăn chung thịt heo với ốc gây rối loạn tiêu hóa, nấu chung với thịt bò sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng.
Uống cà phê hay nước cam khi đói có thể kích thích sản xuất acid, làm tổn thương niêm mạc dạ dày và các vấn đề nghiêm trọng về tiêu hóa.
Không nên ăn thịt gà với rau cải, muối vừng, cá chép, rau kinh giới... vì chúng kỵ nhau, có hại cho sức khỏe.
Lòng đỏ trứng, tỏi, gan,… là những siêu thực phẩm chứa khá nhiều chất dinh dưỡng rất cần thiết cho cơ thể chúng ta.
Đậu xanh, đậu đen, đậu đỗ... có lượng đạm rất cao, giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt giúp phòng bệnh đái tháo đường.
Với sự trợ giúp của Tổ chức Y tế thế giới, ông Yukio Yamori đã đi 25 quốc gia và tìm được 7 thực phẩm giúp con người kéo dài tuổi thọ.
Những thay đổi trên cơ thể bạn như đau bụng, hay đối, không có năng lượng...là dấu hiệu cảnh báo về một chế độ ăn uống không phù hợp với thể trạng.
Nếu không sử dụng đúng trà gừng có thể mang lại một số tác dụng phụ như ợ nóng, đau bụng, gây hại hệ tiêu hóa,…
Không bổ sung đủ vitamin B12, bổ sung ít calo, ăn quá nhiều tinh bột… đó là những sai lầm chúng ta dễ mắc phải khi ăn chay.
Mất nước không chỉ xảy ra khi bạn không uống đủ nước. Nó còn xảy ra nếu bạn tiêu thụ một số thực phẩm và đồ uống có tác dụng lợi tiểu.
Một số loại thực phẩm có tác động tiêu cực đến não, ảnh hưởng đến trí nhớ và tâm trạng của bạn, làm tăng nguy cơ mất trí nhớ.
Ngay cả khi mệt mỏi, bạn vẫn có thể ăn uống lành mạnh nếu thay đổi một số thói quen dưới đây.
Tỏi có thể giúp làm giảm cholesterol xấu, giải độc kim loại nặng, giúp giảm cân… nhưng chúng ta phải biết cách sử dụng để chúng phát huy được tác dụng.
Chất polyphenol thực vật tự nhiên có nhiều lợi ích khác nhau đối với sức khỏe - và một tỷ lệ lớn chất này được tìm thấy trong vỏ táo.
Thực phẩm màu tím tự nhiên có các hợp chất chống ôxy hóa và phòng, chống các bệnh ung thư.
Bánh không bị dập nát biến dạng hay có màu sắc khác thường, không bị thiu mốc... là những điều kiện tối thiểu để đảm bảo bánh an toàn.
Khoai lang là món ăn dân dã, dễn kiếm. Nhưng nên xem thường món ăn này bởi chúng có khả năng điều trị sức khỏe của chúng ta rất tuyệt vời.
Để giảm thiểu sự phơi nhiễm thuốc trừ sâu, ngoài việc mua thực phẩm ở nơi uy tín, an toàn, bạn cần có quá trình sơ chế kỹ lưỡng.
Chế biến mì ăn liền với nhiều loại thực phẩm như rau củ, tôm, thịt... giúp cung cấp đủ dưỡng chất và năng lượng cho cơ thể.
Sử dụng dầu ăn thế nào là phù hợp, điều này phụ thuộc vào món ăn chúng ta đang muốn chế biến.
Nhờ áp dụng nguyên tắc “nhanh-lạnh-sạch”, thịt mát giữ nguyên chất lượng tươi ngon từ 7-15 ngày.