Ford Mustang Mach-E, crossover điện đầu tiên của Ford, cạnh tranh Tesla Model Y

Thứ ba, 19/11/2019 | 09:11 GMT+7

THUẬN TIỆN (t/h)

Mẫu crossover lấy cảm hứng từ dòng xe thể thao biểu tượng, cạnh tranh Tesla Model Y.

Nhắc đến dòng xe thể thao Mỹ, nhiều tay chơi sẽ nghĩ đến Mustang với logo hình chú ngựa quen thuộc. Mẫu crossover chạy điện mới nhà Ford lấy cảm hứng từ Mustang, lưới tản nhiệt dạng kín với logo ngựa nổi bật, cản trước tạo phong cách riêng, cụm đèn pha LED. Phía sau, cụm đèn hậu LED đặc trưng, cản sau hầm hố, theo VnExpress.

Kiểu dáng thể thao còn thể hiện ở đường viền mái giống coupe, hai bên hông chắn bùn sau phình ra tạo nét cơ bắp, tay nắm cửa thiết kế độc đáo tạo điểm nhấn riêng của Mustan Mach-E.

Ford Mustang Mach-E với ngoại thất lấy cảm hứng từ mẫu xe thể thao Mustang.
Ford Mustang Mach-E với ngoại thất lấy cảm hứng từ mẫu xe thể thao Mustang.

Ngoại thất lấy cảm hứng từ Mustang, trong khi nội thất mượn thiết kế của Explorer, sử dụng nguyên vật liệu cao cấp hơn. Bảng đồng hồ là màn hình kỹ thuật số 10,2 inch. Đặt chính giữa táp lô là màn hình cảm ứng 15,5 inch đặt dọc cho hệ thống thông tin giải trí. Cửa gió điều hòa dạng thanh mảnh.

Tùy chọn hệ thống âm cao cấp của Bang & Olufsen 10 loa, mui xe bằng kính toàn cảnh, đèn trang trí nội thất, sưởi vô-lăng, sưởi ghế trước hay bàn đạp bằng hợp kim nhôm.

Ford Mustang Mach-E, crossover điện đầu tiên của Ford, cạnh tranh Tesla Model Y
Ford Mustang Mach-E, crossover điện đầu tiên của Ford, cạnh tranh Tesla Model Y
Ford Mustang Mach-E, crossover điện đầu tiên của Ford, cạnh tranh Tesla Model Y
Ford Mustang Mach-E, crossover điện đầu tiên của Ford, cạnh tranh Tesla Model Y

Vì là xe chạy điện nên Mustang Mach-E có hộc đồ trước dung tích 136 lít, khoang hành lý sau dung tích 821 lít và có thể tăng lên 1.688 lít nhờ gập hàng ghế sau xuống.

Mustang Mach-E có 5 biến thể với bản thấp nhất Select giá 43.900 USD, trang bị dẫn động cầu sau hoặc tùy chọn 2 cầu, cả hai đều dùng gói pin 75,7 kWh sản sinh công suất 255 mã lực. Mô-men xoắn cực đại trên bản dẫn động cầu sau là 414 nm, di chuyển 370 km sau mỗi lần sạc đầy. Trong khi bản hai cầu là 565 Nm và có thể di chuyển 338 km.

Bản cao hơn mang tên Premium giá 50.600 USD, ngoài những trang bị như bản Select, xe dùng gói pin 98,8 kWh, công suất 282 mã lực, mô-men xoắn 414 Nm, dẫn động cầu sau và có thể di chuyển 483 km sau mỗi lần sạc. Bản dẫn động 2 cầu có công suất 333 mã lực, mô-men xoắn 565 Nm và có thể di chuyển 435 km.

Ford Mustang Mach-E, crossover điện đầu tiên của Ford, cạnh tranh Tesla Model Y
Ford Mustang Mach-E, crossover điện đầu tiên của Ford, cạnh tranh Tesla Model Y
Ford Mustang Mach-E, crossover điện đầu tiên của Ford, cạnh tranh Tesla Model Y

Một phiên bản dẫn động cầu sau Mach-E California Route 1 giá 52.400 USD, công suất 282 mã lực, mô-men xoắn 414 Nm, khả năng hoạt động 483 km mỗi lần sạc.

Ngoài ra, khách hàng tại Mỹ có thể đặt hàng bản First Edition giá 59.900 USD dẫn động hai cầu, công suất 333 mã lực, mô-men xoắn 565 Nm, phạm vi hoạt động 435 km.

Nội thất của Mustang Mach-E thừa hưởng từ Ford Explorer, màn hình giải trí 15,5 inch đặt dọc.
Nội thất của Mustang Mach-E thừa hưởng từ Ford Explorer, màn hình giải trí 15,5 inch đặt dọc.

Cuối cùng là phiên bản hiệu suất cao GT công suất 459 mã lực, mô-men xoắn 830 Nm, dẫn động 4 bánh, dùng gói pin 98,8 kWh, phạm vi hoạt động chỉ 378 km.

Theo kế hoạch, khách hàng tại Mỹ có thể đặt Mustang Mach-E vào cuối năm 2019 nhưng phải chờ đến cuối 2020 mới nhận được xe, riêng bản GT trong năm 2021 mới có xe. Ford Mustang Mach-E sẽ cạnh tranh với đối thủ Tesla Model Y cũng giới thiệu vào năm 2020.

Từ khóa: