Chủ nhật, 18/08/2019

Ford Ranger mới tại Việt Nam đã dùng động cơ 2.0 Bi-Turbo, giá 918 triệu đồng

Chủ nhật, 16/09/2018 | 23:28 GMT+7

NAM HƯNG

Ranger mới không còn bản Wildtrak 3.2L mà thay bằng phiên bản 2.0L Bi-Turbo với mức giá vẫn là 918 triệu đồng.

Ford Việt Nam vừa giới thiệu dòng xe Ranger Mới được nâng cấp một loạt các công nghệ giúp chiếc bán tải có số lượng bán ra nhiều nhất Việt Nam thời gian qua nhiều khả năng tiếp tục sẽ không có đối thủ.

Theo ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám Đốc Ford Việt Nam, tính từ năm 2001 đến này, đã có hơn 60.000 chiếc Ranger đến tay khách hàng tại Việt Nam. Trên thực tế, trong vài năm trở lại đây, theo công bố số liệu bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Ranger luôn là dòng bán tải bán chạy nhất trong phân khúc. Có những thời điểm, dòng xe này còn có khả năng "soán ngôi" về số xe được bán trong tháng với Vios, vốn dĩ là dòng xe luôn nằm trong nhóm đầu của bảng danh sách những chiếc xe bán chạy nhất Việt Nam. 

Thiết kế của bên ngoài của Ranger mới có mặt ca-lăng gọn gàng hơn phiên bản trước đó. Phiên bản Wildtrak trang bị đèn xenon HID, tích hợp đèn LED chạy ban ngày.
Thiết kế của bên ngoài của Ranger mới có mặt ca-lăng gọn gàng hơn phiên bản trước đó. Phiên bản Wildtrak trang bị đèn xenon HID, tích hợp đèn LED chạy ban ngày.

Tại thị trường Việt Nam, Ford sẽ tung ra 7 phiên bản bao gồm Wildtrak Turbo kép 2.0L 4x4 10AT; Wildtrak Turbo đơn 2.0L 4x2 10AT; XLT 2.2L 4x4 6AT & 6MT; XLS 2.2L 4x2 6AT & 6MT, và XL 2.2L 4x4 6MT.

Tuy nhiên cho đến hiện tại, hãng xe này chỉ mới công bố giá bán của 4 phiên bản. Cụ thể, bản Wildtrak 2.0L Bi-Turbo 4x4 10AT có giá 918 triệu đồng, bản Wildtrak 2.0L Single Turbo 4x2 10AT có giá 853 triệu đồng, bản XLS 2.2L 4x2 6AT có giá 650 triệu đồng và bản XLS 2.2L 4x2 6MT có giá 630 triệu đồng.

Ngoài động cơ mới, Ranger 2018 được trang bị nhiều tính năng mà Ford đã trang bị trên dòng Everest mới.
Ngoài động cơ mới, Ranger 2018 được trang bị nhiều tính năng mà Ford đã trang bị trên dòng Everest mới.

Ranger mới trình làng với ba lựa chọn động cơ phù hợp cho nhiều lựa chọn của người sử dụng. Trong đó, phiên bản cao nhất lần này là Wildtrak 4x4 được trang bị động cơ Turbo kép 2.0L đi cùng hộp số tự động 10 cấp mới. Phiên bản Wildtrak 4x2 đi cùng động cơ Turbo đơn 2.0L và hộp số tự động 10 cấp mới. Các phiên bản còn lại được trang bị động cơ Duratorq 2.2L quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam và hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp.

Như vậy, giống như phiên bản Everest Titanium cao cấp vừa ra mắt cuối tháng 8 ở Việt Nam, Ranger Wiltrak 4x4 mới cũng được trang bị động cơ 2.0L Turbo kép đi kèm với hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới, cho mô men xoắn lớn hơn.

Theo công bố từ nhà sản xuất, động cơ Bi-Turbo 2.0L tận dụng cơ chế tăng áp tuần tự của 2 turbo để tăng độ nhạy, khả năng lái và tối ưu nhiên liệu. Đạt được mô men xoắn 500 Nm từ vòng tua máy thấp khoảng 1.750 vòng/phút, động cơ Bi-Turbo 2.0L cung cấp dải mô men rộng hơn, trong khi hộp số 10 cấp giúp thu hẹp độ trễ giữa các cấp số khiến việc vận hành trên các cung đường dốc đứng, trơn trượt hay các con đèo dài sẽ dễ dàng hơn.

Động cơ 2.0L Turbo đơn (được trang bị trên bản Wildtrak 4x2) cũng đi kèm với hộp số tự động 10 cấp, cho công suất 180PS và mô men xoắn 420Nm.

Các thông số động cơ Ford Ranger 2018

Động cơ

Công suất

Mô men xoắn

Duratorq 2.2L

160 PS @3200 vòng/phút

385Nm@1600-2500 vòng/phút

2.0L Turbo đơn

180 PS @3500 vòng/phút

420Nm@1750-2500 vòng/phút

2.0L Bi-Turbo

213 PS @3750 vòng/phút

500Nm@1750-2000 vòng/phút

Động cơ 2.0L Bi-Turbo trên Ranger 2018.
Động cơ 2.0L Bi-Turbo trên Ranger 2018.

Ở dòng xe này, các công nghệ an toàn được trang bị như một chiếc SUV, có thể kể đến là tính năng cảnh báo va chạm kết hợp phanh khẩn cấp trong thành phố nhờ khả năng phát hiện chướng ngại vật cắt ngang đầu xe. Hệ thống này được thiết kế để phát hiện cả xe hay khách bộ hành giúp giảm thiểu các va chạm sau hoặc trước. Hệ thống kích hoạt ở dải tốc độ từ 5km/h đến 80km/h. Hệ thống cảnh báo lệch làn; Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động với cảnh báo va chạm trước cũng được giữ nguyên cho các phiên bản Wildtrak mới này.

Chiếc Ranger còn được trang bị tính năng hỗ trợ đỗ xe song song tự động. Các cảm biến và radar sẽ tự xác định được chỗ đỗ phù hợp, xe sẽ tự đánh lái trong khi tài xế chỉ cần điều chỉnh chân phanh và chân ga cùng cần số phù hợp với các hiệu lệnh trên màn hình trung tâm.  

Hệ thống giải trí kết nối Bluetooth SYNC 3 với màn hình 8 inch màu và camera lùi cho Ranger Wildtrak. Tuy nhiên, ở các phiên bản tiêu chuẩn, xe chỉ được được trang bị SYNC 1.
Hệ thống giải trí kết nối Bluetooth SYNC 3 với màn hình 8 inch màu và camera lùi cho Ranger Wildtrak. Tuy nhiên, ở các phiên bản tiêu chuẩn, xe chỉ được được trang bị SYNC 1.
Từ khóa: