Khánh Hòa công bố mô hình khách sạn điển hình chủ động phòng chống virus nCoV

Thứ sáu, 07/02/2020 | 17:31 GMT+7

TUYẾT HƯƠNG

Sở Du lịch và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa ghi nhận Vinpearl Nha Trang là khu nghỉ dưỡng triển khai hiệu quả công tác vệ sinh phòng dịch.

Ngày 7/2, Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp cùng Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và Hiệp hội du lịch Nha Trang tổ chức tổng kiểm tra công tác tổ chức tầm soát và phòng chống dịch bệnh trên địa bàn. Theo đó, sự chủ động và hiệu quả trong công tác vệ sinh phòng chống dịch của Vinpearl được Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa công nhận là mô hình điển hình cần khuyến khích nhân rộng, nhằm góp phần ngăn chặn sự lây lan của virus Corona (nCoV).

Sở Du lịch và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa đã ghi nhận Vinpearl Nha Trang là khu nghỉ dưỡng đã tích cực chủ động và triển khai hiệu quả công tác vệ sinh phòng dịch từ những ngày đầu tiên.

Cụ thể, nhằm tầm soát ngay từ những ngày đầu thế giới công bố dịch Corona, du khách nghỉ tại Vinpearl đều được mời khai báo y tế, ghi nhận hành trình lý lịch ngay khi làm thủ tục nhận phòng. Cán bộ y tế của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec được bố trí túc trực tại sảnh để đo thân nhiệt cho khách và nhân viên; phát khẩu trang y tế; đặt dung dịch rửa tay sát khuẩn tại các vị trí công cộng...

Khánh Hòa công bố mô hình khách sạn điển hình chủ động phòng chống virus nCoV.
Khánh Hòa công bố mô hình khách sạn điển hình chủ động phòng chống virus nCoV .

Các môi trường bên ngoài được khuyến cáo là nơi virus nCoV có thể xuất hiện như nắm đấm cửa, nút bấm thang máy, bồn rửa tay… được tăng tần suất vệ sinh từ tiêu chuẩn 30 phút/lần lên 20 phút/lần. Hoạt động phun khử trùng được triển khai tại tất cả các khu vực ở Vinpearl Nha Trang.

Các yếu tố nhằm ngăn chặn sự phát triển của virus cũng được Vinpearl tổ chức kiểm soát tối đa như nhiệt độ phòng luôn được cài đặt trên 25oC, tạm thời ngừng cung cấp các món ăn tươi sống từ động vật như sahimi...

Bên cạnh đó, Vinpearl chủ động quan tâm sức khỏe nhân sự, bắt buộc tuân thủ nội quy thăm khám và có kịch bản đối phó, cách ly nếu bất kỳ nhân viên hay du khách có dấu hiệu lâm sàng: ho, sốt hoặc bị nghi ngờ tiếp xúc gần với người nghi nhiễm nCoV. Hoạt động truyền thông được đẩy mạnh để nhân viên, khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin dịch bệnh, các phương pháp phòng chống và tự bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng bằng biển bản trực quan, văn bản, mạng truyền thông nội bộ và nội quy làm việc…

Sự minh bạch, khoa học và cập nhật về dịch bệnh là cơ sở quan trọng để mỗi cán bộ nhân viên và khách hàng tại Vinpearl đều nhận thức và chuẩn bị tâm thế phòng chống dịch chủ động, khoa học và hiệu quả.

Ông Nguyễn Văn Minh, Trưởng Ban Phòng chống dịch bệnh của Vinpearl vùng Nha Trang cho biết: “Vinpearl hiện vẫn nỗ lực không ngừng để là điểm nghỉ dưỡng an toàn nhất cho sức khỏe của du khách. Hiện nay, khách Trung Quốc tại Vinpearl đã giảm và lượng du khách đến từ Hàn Quốc, Nga, Nhật chiếm tỷ trọng tăng dần. Sắp tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh thu hút khách từ các thị trường Ấn Độ, châu Âu và Bắc Mỹ... Đây sẽ là những yếu tố quan trọng giúp Vinpearl nói riêng cũng như du lịch Việt Nam nói chung vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Phát biểu chỉ đạo tại sự kiện, ông Cung Quỳnh Anh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hoà cho biết: “Tôi xin biểu dương nỗ lực của toàn thể cán bộ, nhân viên Vinpearl trong công tác phòng chống dịch một cách đồng bộ, bài bản và trên qui mô lớn. Qua các bước triển khai thực hiện công tác vệ sinh, khử trùng, phòng chống dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra tại Vinpearl Nha Trang, Trung tâm kiểm soát bệnh tật đã có ý kiến nhận xét, đánh giá qui trình triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh được hoàn thiện và có hiệu quả rất cao".

Hiện nay, Vinpearl là hệ thống du lịch, nghỉ dưỡng lớn nhất Việt Nam với 45 cơ sở khách sạn, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí. Công suất phòng của Vinpearl đã lên đến hơn 17.200 phòng khách sạn và phòng biệt thự; 5 công viên vui chơi giải trí, công viên chăm sóc bảo tồn động vật và 4 sân golf.

Từ khóa: