Không cần ăn kiêng và tập thể dục, những thói quen dưới đây sẽ giúp bạn giảm cân

Thứ hai, 25/09/2017 | 03:21 GMT+7

NGỌC LÃM (Tổng hợp)

Nhiều chị em đã thử mọi cách để giảm cân nhưng đều không thành công. Dưới đây, là những bí quyết để chị em giảm cân nhanh chóng, không cần phải tập thể dục hay ăn kiêng.

 

Video Youtube

Cắt bỏ hoàn toàn đường

Đường khiến bạn tăng cân khá nhanh và gây nóng, cùng những ảnh hưởng tương đối xấu đến cơ thể của bạn. Nhưng không phải chất ngọt nào cũng hoàn toàn xấu.  Bạn có thể hạn chế đường từ các loại nước ngọt, bánh kẹo nhưng vẫn có thể nạp đường từ trái cây, mật ong để giữ sự ổn định cho cơ thể.

Leo thang bộ

Dùng thang bộ thay thang máy, sẽ giúp bạn giảm cân khá nhanh. Ảnh minh họa. 

Bạn sẽ không ngờ rằng chỉ với việc ngừng sử dụng thang máy và chuyển sang đi thang bộ, sẽ giúp bạn giảm cân tốt như thế nào. Nếu thay đổi thói quen này, bạn sẽ nhận thấy một sự khác biệt lớn sau vài tuần.

Nấu ăn ở nhà

Khi nấu ăn ở nhà bạn sẽ quản lý được lượng thực phẩm nạp vào cơ thể, cũng như những loại gia vị đi cùng như dầu, muối, và bơ… Và đặc biệt, nấu ăn khiến người nấu cảm thấy no và hài lòng mà không cần ăn. Vì vậy, khi nấu ăn, bạn ăn ít hơn.

Uống nước súp

Nước súp là một loại nước sẽ cung cấp chất dinh dưỡng và khiến bạn no, bạn nên tạo thói quen uống nước súp trước bữa trưa hoặc bữa tối vì nó làm bạn ăn ít hơn. Đừng nêm đường hoặc các gia vị béo quá nhiều như kem hay bơ… mà hãy chọn các loại súp nóng và chua.

Detox vào đêm trăng tròn

Khác với châu Á, các cô gái Mỹ Latinh lại thích giảm cân dựa vào chu kì của mặt trăng. Khoa học đã chứng minh, cơ thể con người chứa rất nhiều nước, nếu áp dụng detox (chỉ uống nước chanh+ mật ong hoặc nước ép trái cây, rau củ...) vào những ngày trăng tròn thì quá trình thải độc sẽ diễn ra thuận lợi hơn nhờ lực hút nước ra khỏi cơ thể của mặt trăng.
Ngay cả danh ca Madonna và nữ diễn viên Demi Moore cũng áp dụng phương pháp này, theo thông tin được đăng trên Viet Nam net

Ăn thêm rau

Ăn rau nhiều hơn, sẽ giúp bạn mau no và giảm cân. Ảnh minh họa.

Hãy thêm nhiều rau củ vào khẩu phầ ăn hang ngày của bạn, nó sẽ giúp bạn mau no. Chúng là nhóm thực phẩm gây nhanh no là vì trong rau củ có nhiều chất xơ và nước.

Uống trà xanh 

Trà xanh cực kỳ tốt cho sức khỏe, trà xanh giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất tuyệt vời và bạn sẽ cảm nhận cơ thể có sự thay đổi rõ rệt theo thời gian.

Uống nước thay vì uống nước ngọt

Thay vì uống trà sữa, nước ngọt có ga… Bạn hãy thay bằng nước lọc, nó sẽ giúp làm mát cơ thể bạn và cực kỳ tốt cho sức khỏe. 

Uống nước, nhất là trước các bữa ăn

Lời khuyên uống nước để giảm cân là có cơ sở, bởi nước sẽ làm tăng hoạt động trao đổi chất tới 24-30% trong khoảng thời gian từ 1-1,5 tiếng, từ đó giúp chúng ta đốt cháy thêm nhiều calorie.

Một nghiên cứu đã chỉ ra răng, uống nửa lít nước khoảng 30 phút trước khi ăn sẽ khiến chúng ta ăn ít đi và tăng khả năng giảm cân lên 44%, Viet Nam plus cho hay.

Sử dụng đĩa đỏ

Khoa học đã chứng minh, màu đỏ sẽ khiến tâm lý chúng ta tự cho rằng có nguy hiểm và sẽ hạn chế hoặc dừng lại. Vậy nên, khi ăn trên chiếc đĩa đỏ nó sẽ giúp bạn muốn giảm cân. Khi ă những món ăn ngọt, hay béo bạn hãy thử ăn trên chiếc đĩa đỏ. 

Đi ngủ sớm

Ngủ sớm sẽ giúp giảm cân. Ảnh minh họa.

Đi ngủ sớm và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, sẽ giúp bạn giảm cân mà không phải làm gì cả. 

Thủ sẵn đồ ăn nhẹ đến chỗ làm

Chúng ta thường đặt các hàng quán bên ngoài những món đồ ăn nhẹ và nhờ họ mang tới công ty vào giữa buổi làm. Nếu bạn cũng gọi chung đồ ăn theo cách như vậy thì sẽ rất khó kiểm soát lượng calori tiêu thụ. Do đó, tốt nhất là bạn phải đem theo đồ ăn nhẹ từ nhà đến công ty. Chọn loại nhiều chất xơ hoặc đạm, chẳng hạn như táo xắt lát ăn kèm bơ hạt, sữa chua trái cây,... hoặc một chén canh đậu lăng cũng ổn, theo Thanh Niên

Từ khóa: