Chủ nhật, 17/11/2019

Một số ngân hàng đưa Samsung Galaxy S10 vào "danh sách đen" do lỗi vân tay

Thứ ba, 22/10/2019 | 14:56 GMT+7

LAN ANH

Trong một thông báo mới đây, vài ngân hàng có động thái đầu tiên sau khi tin tức Galaxy S10 dính lỗ hổng vân tay.

Theo CNBC, Samsung vừa thừa nhận lỗi và cho biết sự cố của Galaxy S10 là do "cảm biến vân tay siêu âm dùng để mở khóa thiết bị đã nhận nhầm dạng hình ảnh 3D trên các vỏ bảo vệ màn hình bằng nhựa như vân tay của người sử dụng".

Để ngăn chặn lỗi tương tự, Samsung khuyến cáo những người dùng Galaxy Note10/10+ và S10/S10+/S10 5G nên "xóa đi các dấu vân tay nhận dạng từ trước và cài đặt nhận dạng vân tay mới".

Tuy nhiên, có vẻ như một số ngân hàng đã không chờ được lỗ hổng nghiêm trọng này và đã có động thái ngăn chặn người dùng Galaxy S10 cài đặt và sử dụng ứng dụng ngân hàng của họ từ CH Play, cũng như vô hiệu hoá tính năng đăng nhập bằng vân tay.

4W2jKU

Ngân hàng NatWest (Anh) phản hồi về việc gỡ ứng dụng trên Play Store. Ảnh: Reddit

Cụ thể ngân hàng NatWest đã ngăn không cho người dùng tải ứng dụng trên Play Store cho các máy Galaxy S10 vì lý do bảo mật. Ngân hàng này cho biết sẽ mở khoá ứng dụng trở lại ngay khi Samsung sửa xong lỗi.

Còn đối với Nationwide Buiding Society, ngân hàng này có biện pháp nhẹ nhàng hơn đối với các thiết bị Galaxy bị ảnh hưởng là vô hiệu hoá hoàn toàn tính năng đăng nhập vào ứng dụng bằng vân tay.

Ở thời điểm hiện tại, các ngân hàng tại Mỹ vẫn chưa có biện pháp đối phó với tình trạng trên. Người dùng Galaxy S10 tại quốc gia này vẫn có thể sử dụng cảm biến vân tay siêu âm để đăng nhập ứng dụng, giao dịch và thậm chí là thanh toán với các ứng dụng như Chase và Paypal.

Không chỉ có một số ngân hàng ở Anh đưa Samsung Galaxy S10 vào "danh sách đen", mà ngân hàng Kakaobank của Hàn Quốc cũng đã yêu cầu khách hàng không sử dụng chức năng nhận diện vân tay khi đăng nhập dịch vụ của ngân hàng trước khi bản cập nhật phần mềm mới được Samsung đưa ra.

Từ khóa: