Chủ nhật, 18/08/2019

Nissan X-Trail V-Series: Bản nâng cấp dành riêng cho người Việt

Thứ tư, 26/09/2018 | 08:59 GMT+7

TÔ TÙNG - LAN ANH

Nissan X-Trail V-Series là bản nâng cấp dựa trên thị hiếu và sở thích của khách hàng Việt Nam, được cải tiến để tăng sức cạnh tranh của mẫu xe này.

Nissan X-Trail xuất hiện tại Việt Nam từ cuối năm 2016. Trong ba tháng ngay sau khi ra mắt, Nissan X-Trail V-series đã trở thành hiện tượng trong phân khúc crossover với  doanh số cộng dồn 1.012 xe, một kết quả vô cùng ấn tượng.

Trên thế giới, Nissan X-Trail vẫn là một trong những mẫu xe được yêu thích và bán chạy nhất bởi hiệu quả của nó. Ngay cả ở Việt Nam, khách hàng cũng đánh giá cao các tính năng và cảm giác lái trên Nissan X-Trail bên cạnh thiết kế cá tính.

Nhằm mang đến cho mẫu xe này một diện mạo hoàn toàn mới mẻ và trẻ trung , Nissan đã cho ra mắt phiên bản nâng cấp V-Series với những tinh chỉnh ở ngoại hình và bổ sung thêm các tính năng.

Nissan X-Trail V-Series: Bản nâng cấp dành riêng cho người Việt

Nissan X-Trail V-Series gồm có hai phiên bản. Đó là bản 2.0 SL V-Series được bán với giá 991 triệu đồng, trong khi bản 2.5 V-Series được bán với giá 1.083 triệu đồng. Phiên bản trong bài viết là bản 2.5 V-Series, với đầy đủ những thay đổi quan trọng nhất, đây là bản nâng cấp của phiên bản Premium-L ra mắt vào năm 2017.

Vẫn giữ nguyên kích thước và kiểu dáng gần gũi thân thiện, phần đầu xe Nissan X-Trail V-Series được thay đổi thiết kế cụm lưới tản nhiệt, theo phong cách hiện đại hơn so với thiết kế trước đây. Dù vẫn sử dụng cụm đèn pha, đèn sương mù, cũng như logo trước, thiết kế phần đầu xe của V-Series mang lại cảm giác rất mới, khác lạ, ấn tượng, nhưng vẫn giữ được sự liền mạch trong đường nét.

Phần đầu xe Nissan X-Trail V-Series có tạo hình chữ X tạo cảm giác mạnh mẽ hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Điều đặc biệt là cả đèn LED ban ngay trên cụm đèn pha chính, đèn LED trên cụm đèn sương mù và đường nét thiết kế mới trên cụm tản nhiệt, đều cong kiểu boomerang, tạo cảm giác liền mạch mới trong thiết kế của phần đầu xe.

Nissan X-Trail V-Series: Bản nâng cấp dành riêng cho người Việt

Ở phía sau xe, cụm đèn hậu cũng được giữ nguyên giống như cụm đèn pha, cùng các chi tiết chính không thay đổi. Điểm khác biệt ở Nissan X-Trail V-Series là phần ốp cản sau được thay đổi, với hai ống xả giả hình chữ nhật, tạo cảm giác thể thao và hấp dẫn hơn khi nhìn từ phía sau. Một điểm đáng chú ý hơn ở phần đuôi xe, đó là Nissan X-Trail V-Series được trang bị thêm cảm biến mở cốp bằng động tác đá chân. Cụ thể, khi đá chân xuống phần trung tâm của gầm xe, cảm biến sẽ kích hoạt và cốp xe sẽ tự động mở, mà người sử dụng không cần dùng bất cứ thao tác tay nào. Đây là nâng cấp hiệu quả trên Nissan X-Trail V-Series, khi nó cho phép người sử dụng mở cốp và chuyển đồ đạc vào bên trong xe, ngay cả khi hai tay đã đều bận bịu và không thể bấm chìa khóa.

Nhìn chung thay đổi về thiết kế trên Nissan X-Trail V-Series là đáng giá, đặc biệt ở phần đầu xe. Dù kích thước giữ nguyên, Nissan X-Trail V-Series với những đường nét mới vẫn đủ sức tạo nên sự khác biệt so với thế hệ trước, qua đó tăng sức cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc SUV/crossover giá khoảng 1 tỷ đồng.

Nissan X-Trail V-Series: Bản nâng cấp dành riêng cho người Việt

Bên trong Nissan X-Trail V-Series là không gian không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước. Lợi thế của V-Series là không gian bên trong xe. Một chiếc xe đa dụng cần nhất là không gian rộng rãi thoáng đãng, và X-Trail sở hữu điều này nhiều hơn cả trong phân khúc. Không gian bên trong có phần khá đơn giản, bù lại là sự rộng rãi ở mọi vị trí ngồi, dù là ghế lái, ghế phụ, hàng ghế thứ 2 hay cả hàng ghế thứ 3. Hàng ghế thứ ba đủ rộng cho người lớn có thể hình nhỏ hoặc trẻ em, đủ hiệu quả trong các tình huống cần chở đông người. Ở điều kiện sử dụng bình thường, hàng ghế này có thể gấp gọn hoàn toàn để sử dụng cho việc chở hàng hóa.

Vô lăng và hầu hết các thao tác ở vị trí lái không thay đổi. Vẫn là một cảm giác đơn giản và đề cao sự thuận tiện của Nissan, X-Trail V-Series khiến người sử dụng nhanh chóng làm quen và sử dụng một cách thành thạo. Khác biệt lớn nhất trong không gian nội thất của X-Trail V-Series là màn hình cảm ứng 10 inch cho phiên bản 2.5 trong bài viết (bản 2.0 sử dụng màn hình 8 inch). Màn hình lớn hơn cùng các nút bấm được loại bỏ khiến cho không gian bên trong xe trở nên rộng rãi hơn và hiện đại hơn. Một số thao tác trên màn hình cảm ứng, ví dụ như kích hoạt camera 360 độ, được chuyển lên vô-lăng, cũng thuận tiện hơn trước phần nào.

Nissan X-Trail V-Series: Bản nâng cấp dành riêng cho người Việt

Một trang bị rất đáng nhắc tới trên X-Trail V-Series chính là cảnh báo điểm mù. Thay vì được đặt trên gương chiếu hậu, vị trí đèn cảnh báo điểm mù được mang vào bên trong xe và đặt ở vị trí cửa xe, gần với cột A. Dù không bắt mắt như cảnh báo điểm mù trên gương chiếu hậu, cảnh báo điểm mù trên V-Series lại tỏ rõ sự hiệu quả khi sử dụng. Cụ thể, ngay khi có một vật thể lọt vào khu vực điểm mù của tài xế, đèn báo điểm mù sẽ bật sáng và người lái rất dễ dàng quan sát, khác biệt so với trên gương chiếu hậu thường sẽ rất khó nhìn khi xe di chuyển ở ban ngày, đặc biệt là khi trời nắng gắt.

Nissan X-Trail V-Series có hai lựa chọn về động cơ, đều có cùng triết lý giống nhau, đề cao sự êm ái, đầm chắc và an toàn. Động cơ 2.0L có công suất 142 mã lực và mô men xoắn cực đại 200 Nm, trong khi phiên bản 2.5L có công suất 169 mã lực và mô men xoắn 233 Nm. Cả hai đều sử dụng hộp số vô cấp Xtronic, phiên bản 2.5L sở hữu hệ thống dẫn động 2 cầu.

Nissan X-Trail V-Series hoạt động êm ái và tăng tốc không đột ngột, khiến người ngồi trên xe có cảm giác thoải mái và an tâm. Nếu muốn cảm giác thể thao hơn, chế độ số tay 7 cấp có thể hỗ trợ phần nào khi có thể đẩy vòng tua lên cao trước khi lên số, và chiếc xe sẽ tăng tốc tốt hơn. Giống với phiên bản trước đó, xe đủ đầm chắc để chạy trên đường cao tốc với tốc độ trên 120 km/h, vẫn tạo cảm giác hoàn toàn chắc chắn và an toàn.

Nissan X-Trail V-Series: Bản nâng cấp dành riêng cho người Việt

Nissan X-Trail V-Series với hàng loạt công nghệ hỗ trợ lái như cân bằng điện tử VDC, phanh chủ động hạn chế trượt ABLS, kiểm soát độ bám đường TCS, kiểm soát lái chủ động (ARC), phanh động cơ chủ động (AEB), kiểm soát vào cua chủ động (ATC)... khiến xe vào cua chắc chắn và an toàn, có thể nói là nhất nhì phân khúc. Ngoài ra, hệ thống dẫn động 2 cầu trên bản 2.5L với hệ thống khung gầm chủ động và hệ thống cài cầu điện tử thông minh cho phép X-Trail có khả năng vượt địa hình tốt hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc. Nếu sử dụng bộ lốp offroad cùng kỹ năng lái offroad tử người cầm lái, X-Trail hoàn toàn có thê vượt qua những con đường mà nhiều đối thủ trong phân khúc phải lắc đầu bó tay. Nissan X-Trail V-Series cũng được trang bị thêm cảm biến phía sau, giúp phát hiện sớm các vật cản và khiến người lái dễ dàng xử lý khi lùi xe.

Tóm lại, Nissan X-Trail V-Series giữ nguyên những ưu điểm đã có, thêm vào đó những thay đổi đáng chú ý như thiết kế bên ngoài hay màn hình cảm ứng bên trong, đã hấp dẫn hơn trong lựa chọn mua xe SUV/crossover với tầm giá 1 tỷ đồng tại Việt Nam. 

Nissan X-Trail V-Series: Bản nâng cấp dành riêng cho người Việt
Nissan X-Trail V-Series: Bản nâng cấp dành riêng cho người Việt
Nissan X-Trail V-Series: Bản nâng cấp dành riêng cho người Việt
Nissan X-Trail V-Series: Bản nâng cấp dành riêng cho người Việt
Nissan X-Trail V-Series: Bản nâng cấp dành riêng cho người Việt
Từ khóa: