Thứ tư, 20/11/2019

Quý II/2019 Apple đã xuất xưởng 33,8 triệu iPhone mới, nguy cơ rơi xuống vị trí thứ 4

Thứ sáu, 02/08/2019 | 09:55 GMT+7

LAN ANH

Apple đã xuất xưởng 33,8 triệu iPhone mới trong quý II/2019, giảm đáng kể so với cùng kỳ năm trước.

Cụ thể qua những con số cho thấy hiện tại Apple đang xếp thứ 3 mảng smartphone, nhưng có thể sớm rơi xuống vị trí thứ 4, bởi Xiaomi chỉ thua 1,5 triệu máy sau Apple.

Quý II/2019 Apple đã xuất xưởng 33,8 triệu iPhone mới, nguy cơ rơi xuống vị trí thứ 4

Trong quý II/2019, Xiaomi xuất xưởng 32,3 triệu smartphone. Công ty này cũng thành công lớn ở Ấn Độ, do tập trung vào cả các kênh kinh doanh ngoại tuyến và trực tuyến. Đặt mục tiêu có 10.000 cửa hàng bán lẻ vào cuối năm 2019, cũng như mở rộng mạng ngoại tuyến.

Samsung duy trì vị trí hàng đầu trên thị trường trong quý II/2019 và trở lại mức tăng trưởng hàng năm 5,5% với tổng số 75,5 triệu smartphone được xuất xưởng.

OPPO hoạt động tốt ở Trung Quốc và Ấn Độ, và chiếm gần ba phần tư số lô hàng của họ vào năm 2019, theo Mspoweruser

Quý II/2019 Apple đã xuất xưởng 33,8 triệu iPhone mới, nguy cơ rơi xuống vị trí thứ 4

Theo Appleinsider, cũng mới đây Apple vừa công bố báo cáo thu nhập cho quý tài chính thứ 3/2019, đây được xem như quý có doanh số tăng trưởng chậm nhất trong lịch sử.

Apple đã liên tục chứng kiến được sự sụt giảm về doanh số bán hàng của công ty tại Trung Quốc trong năm qua so với mức doanh thu 300 triệu USD vào quý 3 năm ngoái, tuy nhiên nó lại được bù đắp bằng sự tăng trưởng ở hầu hết các khu vực địa lý khác.

Mặc dù iPhone vẫn đang là chiếc điện thoại được nhiều người muốn có nhưng doanh số đã giảm tới 3 phần 4, con số đáng báo động đối với một trong hãng công nghệ lớn nhất thế giới.

Quý II/2019 Apple đã xuất xưởng 33,8 triệu iPhone mới, nguy cơ rơi xuống vị trí thứ 4

Dù vậy, CEO Tim Cook cho rằng Apple đã có mức tăng trưởng hàng năm tốt hơn ở Trung Quốc so với hai quý trước. Điều này phần lớn là nhờ việc chính phủ Trung Quốc đã giảm thuế VAT, hành động định giá, trao đổi và tăng cường kinh doanh ở Trung Quốc đại lục. 

Được biết, App Store tại Trung Quốc là một trong những động lực thúc đẩy tăng trưởng trong ngành dịch vụ của Apple.

Theo Tim Cook, đây là một động thái tốt đối với iPhone trong quý này, vì doanh số tại các cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến của Apple đã tăng trở lại trên cơ sở hàng năm.

Đáng tiếc, Apple không còn cung cấp dữ liệu chính xác về doanh số iPhone mà chỉ để lại số liệu doanh thu trong báo cáo tài chính hàng quý của mình.

Quý II/2019 Apple đã xuất xưởng 33,8 triệu iPhone mới, nguy cơ rơi xuống vị trí thứ 4

Trái với tình trạng suy giảm của iPhone, máy tính bảng và đồng hồ thông minh lại là hai mảng sản phẩm khởi sắc của Apple trong thời gian qua. 

Doanh thu iPad đã tăng từ 4,63 tỷ USD lên 5,02 tỷ USD trong quý 2/2019 (quý tài chính thứ ba 2019 của Apple) - mức tăng trưởng doanh số tốt nhất của dòng sản phẩm này trong vòng 6 năm qua. 

Trong khi đó, Apple Watch cũng đạt doanh thu 11,5 tỷ USD, tăng tới 1,3 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng hồ thông minh là mảng kinh doanh lớn thứ hai hiện nay của Apple, chỉ sau iPhone.

Tương tự, tai nghe AirPods cũng tăng trưởng mạnh trong quý 2 khi doanh thu tăng thêm 1,8 tỷ USD so với năm ngoái.

Từ khóa: