"Thở sạch" là cách tốt nhất để chăm sóc cảm xúc và rèn luyện sức khỏe

Thứ năm, 26/09/2019 | 18:50 GMT+7

THÙY TRANG

Làm sạch hơi thở trong sự kiểm soát sẽ tác động tích cực đến nhịp tim, làm giảm căng thẳng lo âu và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Hơi thở chánh niệm một pháp môn thực tập giúp ta chăm sóc cảm xúc và rèn luyện sức khỏe. Nhưng làm cách nào để làm sạch hơi thở khi không khí luôn trong tình trạng ô nhiễm?

Hãy giữ đôi mắt của bạn, khoa học nói rằng nó có thể. Một nghiên cứu năm 2017 đã xem xét tác động của hơi thở cơ hoành đối với sự tập trung (nghĩa là chức năng nhận thức), đối với những ảnh hưởng tiêu cực (tức là cảm xúc như cảm giác tội lỗi, tức giận và lo lắng) và căng thẳng (tất cả chúng ta đều biết đó là gì). Thông qua đó, họ thấy rằng thở cơ hoành có thể duy trì được sự chú ý, khả năng tập trung và mức độ cortisol.

Một nghiên cứu khác thực hiện vào năm 2018 cũng nhận thấy, việc thở chậm có thể cải thiện khả năng kiểm soát cảm xúc và sức khỏe tâm lý ở người khỏe mạnh.

Mặc dù chúng ta có thể không biết chính xác làm thế nào hoặc tại sao việc tập trung hơi thở có thể cải thiện sự minh mẫn tinh thần và làm dịu thần kinh, nhưng một điều có thể được khẳng định, hơi thở ngắn, nông sẽ không giúp ích cho cơ thể.

Để “thở sạch”, chúng ta có thể tự rèn luyện ở nhà hoặc đến các phòng tập yoga chuyên nghiệp. Ngoài ra, bạn có thể đến khu nghỉ dưỡng 5 sao Nihi Sumba ở Đông Nam Á để có cơ hội học các kỹ thuật thở, được hướng dẫn bởi những thợ lặn, huấn luyện viên yoga chuyên nghiệp.

Mục đích là giúp người tham gia có cái nhìn khác đi về tầm quan trọng của hơi thở thông qua sự tự nhận thực và tự kiểm soát hơn thở của mình. Thở bụng, thở bụng sâu, thở cơ hoành, thở có ý thức và thở bằng Yoga (hay còn gọi là Pranayama) đều giúp cải thiện lưu thông máu, thư giãn và lo lắng.

Theo glamourmagazine.co.uk

Từ khóa: