Toyota triệu hồi gần 700 chiếc Camry 2019 vì nổ túi khí nhầm chỗ

Thứ tư, 21/08/2019 | 17:49 GMT+7

THUẬN TIỆN (t/h)

Toyota Bắc Mỹ phải triệu hồi 680 chiếc sedan Camry mới về hãng để xử lí vấn đề liên quan đến hệ thống túi khí bị nổ nhầm chỗ.

Việc triệu hồi 680 chiếc Toyota Camry 2019 tại thị trường Bắc Mỹ lần này để xử lí vấn đề liên quan đến hệ thống túi khí hoạt động không chính xác, dẫn đến mất tác dụng và gây mất an toàn cho người ngồi trong xe trong trường hợp xe gặp tai nạn, theo Kiến thức.

Toyota Bắc Mỹ đã phải triệu hồi mẫu sedan Camry mới để xử lí vấn đề liên quan đến hệ thống túi khí nổ nhầm chỗ. 
Toyota Bắc Mỹ đã phải triệu hồi mẫu sedan Camry mới để xử lí vấn đề liên quan đến hệ thống túi khí nổ nhầm chỗ. 

Cụ thể, những chiếc xe sedan Toyota Camry 2019 được trang bị hệ thống túi khí ở các vị trí phía trước và đầu gối của hành khách phía trước. Và hệ thống quản lí phân loại kích hoạt túi khí ở vị trí hành khách phía trước hoạt động không đúng thiết kế nên đã dẫn đến trường hợp kích nổ túi khí ở vị trí không cần thiết.

Toyota cho biết, hãng đã tìm ra nguyên nhân của sự việc này khi phát hiện một khuyết điểm xảy ra trong dây chuyền lắp ráp Camry tại Bắc Mỹ. Ngoài ra, hãng cũng cho biết hiện chưa có ghi nhận bất cứ thông tin về tai nạn liên quan đến việc điều khiển túi khí.

Mẫu xe Toyota Camry 2019
Mẫu xe Toyota Camry 2019

Hiện mẫu xe Toyota Camry hoàn toàn mới cũng đã được bán ra tại Việt Nam và nhập khẩu từ Thái Lan. Toyota Việt Nam hiện chưa đưa ra thông tin về vấn đề này.

Hồi tháng 2/2018, Toyota Motor Corp Nhật Bản cũng đã có đợt triệu hồi khoảng 645.000 chiếc xe trên toàn cầu để khắc phục lỗi hệ thống điện có thể làm dừng hoạt động của túi khí khi xảy ra tai nạn. Không lâu sau, Toyota tại Nam Phi cũng ra thông báo thu hồi khẩn cấp 700.000 chiếc ô tô do bị lỗi túi khí do Takata sản xuất. Có khoảng 10 mẫu xe Toyota nằm trong diện thu hồi này bao gồm cả mẫu siêu sang Lexus.

Mô phỏng hệ thống túi khí của Toyota Camry 2019
Mô phỏng hệ thống túi khí của Toyota Camry 2019

Ngoài các vấn đề về túi khí, Toyota cũng đã từng thu hồi hàng triệu xe của hãng vì các lý do kỹ thuật về lỗi ở bộ phận trụ của vô lăng, cần gạt nước và nút khởi động động cơ,…

Mới đây tại Việt Nam, một chiếc Toyota Camry mang biển kiểm soát Bắc Giang (98) đã gặp tai nạn trong một hầm để xe. Dù đầu xe nát vụn nhưng túi khí của Camry vẫn không bung ta, lý do được nhiều người giải thích rằng những người ngồi trong xe không thắt dây an toàn.
Mới đây tại Việt Nam, một chiếc Toyota Camry mang biển kiểm soát Bắc Giang (98) đã gặp tai nạn trong một hầm để xe. Dù đầu xe nát vụn nhưng túi khí của Camry vẫn không bung ta, lý do được nhiều người giải thích rằng những người ngồi trong xe không thắt dây an toàn.
Từ khóa: